Patient Rights/ What are the patient’s rights and ethics?
- Right to Care/Uburenganzira bwo kuvurwa
- Right to Privacy/Uburenganzira bwo kugirirwa ibanga
- Right to Information/Uburenganzira bwo guhabwa amakuru
- Right to Choices/Uburenganzira bwo guhitamo
- Right to Respect/Uburenganzira bwo kubahwa
- Right to Complain/Uburenganzira bwo kunenga
With these rights come important responsibilities of the patient to ensure that the health system is able to deliver on these rights/ Hamwe n’ubwo burenganzira haza n’inshingano z’ingenzi k’umurwayi kugirango gahunda y’ubuzima ibashe gutanga ubwo burenganzira.
Responsibilities of the Patient/ Inshingano Z’umurwayi
- You are responsible for taking care of your own health/
Ufite inshingano yo kwita ku buzima bwawe ubwawe.
- You are responsible to access and use the health system properly and not abuse it/
Ufite inshingano yo kugana no gukoresh neza urwego rw’ubuvuzi no kutarengera.
- You are responsible for respecting the rights of health providers and other patients/
Ufite inshingano yo kubahiriza uburenganzira bw’abatanga serivisi z’ubuzima n’ubwabandi barwayi.
- You are responsible to provide health care providers with relevant accurate information about your health condition/
Ufite inshingano yo guha abatanga serivisi z’ubuzima amakuru nyakuri yerekeye ubuzima bwawe.
- You are responsible to follow all instructions and adhere to treatments prescribed/
Ufite inshingano yo gukurikiza amabwiriza yose uhabwa no gufata neza imiti wandikiwe.
- You are responsible for ensuring that you have the means to pay for all services delivered/
Ufite inshingano yo kwishyura serivisi zose uhawe.